CHƯƠNG TRÌNH CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI
SFBT & WOWW
Liệu pháp Ngắn hạn Tập trung vào Giải pháp (SFBT)
-
-
- Liệu pháp Ngắn hạn Tập trung vào Giải pháp (SFBT) là một phương pháp tư vấn rất phổ biến nhằm mục đích kích thích động lực, tập trung vào làm việc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn và triển vọng tích cực trong cuộc sống. Học sinh sẽ được hưởng lợi từ việc áp dụng kỹ thuật từ mô hình SFBT vào lớp học.
-
Làm trên Những gì Làm việc (WOWW)
-
-
- Làm trên Những gì Làm việc (WOWW) là một trong các mô hình của SFBT, trong đó sử dụng cách tiếp cận năng lực dựa trên sức mạnh, để củng cố cảm giác hy vọng và lạc quan của học sinh. Khuyến khích học sinh tự thách thức bản thân, học các kỹ năng đối phó mới để xây dựng cảm giác về năng lực và trở thành những người học tự định hướng.
- WOWW là chương trình đổi mới được thiết kế để nâng cao chất lượng giáo dục trong lớp học. Phương pháp chính phía sau cách tiếp cận này bắt nguồn từ công việc Thực hành Xây dựng Giải pháp được phát triển bởi Steve de Shazer, Insoo Kim Berg và các đồng nghiệp tại Trung tâm Liệu pháp Ngắn hạn Gia đình ở Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ và đã được dịch sang 14 thứ tiếng.
- Thay vì cách tiếp cận truyền thống để loại bỏ học sinh ngỗ ngược khỏi lớp học để chú ý đến những hành vi có vấn đề làm gián đoạn toàn bộ lớp học, WOWW can thiệp ở cấp độ lớp học, một môi trường tự nhiên và quen thuộc cho giáo viên và học sinh.
- WOWW đáp ứng nhu cầu của giáo viên để tìm các hoạt động dạy học khả thi dựa trên các phương pháp tiếp cận tôn trọng và hợp tác giữa học sinh và giáo viên. Nó sử dụng những thứ có sẵn trong lớp học mà không làm gián đoạn các bước của lớp học thông thường và không điểm danh các học sinh có vấn đề.
-
MÔ HÌNH ASE
- Sự quan tâm và tò mò là cơ sở để thúc đẩy “tâm trí đói” (Stumm, Hell, & Chamorro-Premuzic, 2011). Học sinh càng thể hiện sự tò mò, bắt nguồn từ sở thích, thì càng có thể tập trung vào, nỗ lực và tham gia vào các công việc có ý nghĩa. Khía cạnh học tập này, trong khi sử dụng không hiệu quả ở nhiều cơ sở giáo dục, có tiềm năng lớn và đã được đưa vào chương trình sau giờ học và phát triển thế hệ trẻ của chúng tôi.
- Chăm sóc các mối quan hệ xã hội và những đóng góp mà các mối quan hệ này tạo ra trong việc học tập (Shonkoff & Philips, 2000). Có mối quan hệ có ý nghĩa với những người khác là quan trọng đối với trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn và việc học của họ. Nhiều nghiên cứu tương quan đã chỉ ra rằng học sinh thể hiện sự quan tâm và ủng hộ các mối quan hệ cá nhân ở trường học có thái độ và giá trị học tập tích cực hơn và hài lòng hơn với trường.
- Tập trung vào việc tạo và bồi dưỡng các thiết lập/môi trường xã hội có sức hấp dẫn cao sẽ duy trì sự tham dự và tham gia của học sinh
- Không giống như chương trình học thường ngày, dựa trên chương trình giảng dạy định trước, ASE được phát triển tập trung vào học sinh và sở thích của các em. Chúng tôi sẽ cho phép học sinh một mức độ tự do nhất định để lựa chọn các chương trình phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.
TIẾP CẬN ASE
Các chương trình ngoài giờ là một hình thức hỗ trợ không thể thiếu cho giáo viên. Ngoài việc đảm bảo học sinh ở trong một môi trường an toàn và được giám sát khi thời gian học trên trường đã kết thúc, các chương trình ngoài giờ mang đến các cơ hội học tập phong phú, cung cấp cho học sinh một không gian để giao tiếp với bạn đồng trang lứa và liên kết học sinh với các cố vấn hỗ trợ. Như xã hội mong đợi học sinh ngày nay khám phá các chủ đề nội dung chuyên sâu và phát triển các kỹ năng quan trọng về SEL, tư duy phê phán, giải quyết vấn đề và kĩ năng lãnh đạo…các chương trình ngoài giờ là những nguồn lực quan trọng để bổ sung trải nghiệm học tập cho học sinh.
- Cung cấp cấu trúc linh hoạt: Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế giáo trình là học sinh cần cân bằng giữa các hoạt động có cấu trúc và thời gian phi cấu trúc, nơi các em được tự do lựa chọn hoạt động và đối tác của riêng mình. Hầu hết các ngày học đều có cấu trúc cao, và học sinh cần một chút thời gian, đặc biệt là thời gian ngoài giờ học, để thư giãn và phát triển theo khuynh hướng của riêng mình. Thời gian dành cho các hoạt động phi cấu trúc sẽ giúp họ tập trung vào các hoạt động có cấu trúc mà chúng tôi đưa ra.
- Lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động: Chúng tôi có sự pha trộn để phát triển các kỹ năng học tập, xã hội, thể chất và cảm xúc, đồng thời giúp học sinh của bạn có cơ hội phát triển sở thích, kỹ năng và niềm hứng thú mà bình thường các em không thể tự khám phá. Giờ học ngoài giờ là thời gian lý tưởng để các em hứng khởi học cách theo đuổi sở thích của riêng mình, và giúp họ phát triển sự tự tin khi khám phá các tài năng mới trong những lĩnh vực mà chương trình giảng dạy bình thường không thể giải quyết được.
- Cho học sinh lựa chọn: Chúng tôi cấu trúc chương trình của mình để học sinh có những lựa chọn về cách các em sẽ dành thời gian của mình. Điều này khuyến khích học sinh chịu trách nhiệm về việc học tập của chính mình và cho phép chương trình đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tất cả học sinh.
- Mang lại cơ hội đóng góp cho học sinh: Bằng cách làm việc với học sinh để phát triển chương trình học, chúng tôi sẽ cho phép các em phát triển ý thức sở hữu chương trình, phát triển trách nhiệm và chọn các hoạt động phản ánh sở thích của các em khi các em tham gia hỗ trợ việc lập kế hoạch và lãnh đạo các hoạt động.